Trang chủ / Giáo Dục / Dạy ngôn ngữ nước ngoài cho trẻ nhỏ qua thiết bị electronic, bố mẹ đang rước họa cho con

Dạy ngôn ngữ nước ngoài cho trẻ nhỏ qua thiết bị electronic, bố mẹ đang rước họa cho con

Học không đúng gây kết cục khôn lường

Nhồi nhét hiểu biết cho con quá sớm lại không đúng phương pháp là hiện trạng không ít của đa dạng bậc bố mẹ hiện giờ. Thậm chí, một số ông bố bà mẹ còn tải đa dạng phần mềm game quảng bá là cải tiến trí thông minh, học tiếng nước ngoài về laptop hoặc dế yêu cho con đến gần.

Là một chuyên viên về dạy dỗ, Tiến sĩ Vũ Thu Hương, Giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư Phạm Hà Nội thể hiện: “Sáng sớm nay, tôi vào mạng và thấy được quảng bá dạy tiếng Anh cho trẻ từ 2 tuổi bằng phần mềm. Tôi nghĩ, việc cho con trẻ “chơi” với các thiết bị electronic sớm lưu lại cho trẻ đa dạng kết cục đáng sợ thì không cần phải bàn cãi nữa.

Nếu các bố mẹ không tin, hãy đến các bệnh viện nhi để hỏi các bác sĩ xem tỉ lệ trẻ bị cận, lưng gù, rối loạn hành vi do thiết bị electronic là bấy nhiêu.

Dạy tiếng nước ngoài cho trẻ nhỏ qua thiết bị electronic, bố mẹ đang rước họa cho con
Tiếp cận sớm các thiết bị electronic khiến trẻ bị cận, lưng gù, rối loạn hành vi.

(Ảnh diễn tả)

Tôi biết, có vô khối các bài viết phỉnh dụ bố mẹ dạy con tiếng Anh, dạy con đọc viết sớm đã lấy cái cớ là tầm tuổi đó não trẻ dễ dàng tiếp thu mọi thứ. Thế tuy nhiên, hư hỏng là não trẻ cần tiếp thu rất đa dạng hiểu biết, kĩ năng, không chỉ có các thứ mà lớn học cũng được như đọc viết hay tiếng Anh”.

Ý kiến của TS Thu Hương nhận được đa dạng đồng tình của bố mẹ. Một thành viên mạng nói rằng: “Tôi vẫn đồng cảm việc tiếp xúc tiếng Anh sớm. Mặc dù vậy tiếp xúc qua các thiết bị electronic thì chẳng bao giờ”.

Hay một người khác chia sẻ: “Chương trình dạy dỗ hiện giờ của Bộ cho trẻ lớp 1 theo tôi cũng là quá nặng. Lớp 1 chỉ cho nên hội tụ vào việc dạy trẻ đánh vần và biết đọc biết viết, tương đương như lớp Vỡ lòng ngày xưa là thích hợp. Giờ lớp 1 đã phải học đến mấy môn rồi có trường lại dạy không ngừng tiếng Anh nữa, bọn trẻ tẩu hỏa nhập ma là phải”.

Giáo dục là cả một các giai đoạn

Theo Tiến sĩ Thu Hương, dạy dỗ là cả một các giai đoạn và để thi hành các giai đoạn đó, đa số mọi người phải điều tra kĩ càng các trẻ nhỏ. Chúng ta cũng cần phải sắp đặt các nội dung cần học theo hành trình.

“Với người Đức và đa dạng nước châu Âu khác, khởi đầu muộn là sự bình chọn tinh vi. Trẻ Đức 100% không học chữ vào thời lượng mẩu giáo, trẻ Đức cũng không học tiếng nước ngoài vào lúc này. Bọn trẻ được học đa dạng kĩ năng và được đề nghị sống tự lập càng đa dạng càng tốt.

Khi khởi đầu vào học chữ, bọn trẻ học tiểu học rất ít. Kiến thức lớp 1 vô cùng dịu dàng, kĩ năng vẫn chiếm địa vị chủ đạo. Theo tháng năm, lượng hiểu biết đa dạng dần lên. Nội dung học vấn thời bình dân của Đức theo hình nón lộn ngược. Lớp 1 là không dưới, chậm rãi lên cao, lượng hiểu biết đa dạng dần. Song song với đó là kĩ năng sống được luyện tập mỗi ngày.

Chính vì vậy, bắt đầu điểm của người Đức là chậm, tuy nhiên lượng hiểu biết họ có trong đầu lại chưa được ít. Theo kê khai vào năm 2012 cho thấy học trò 15 tuổi tại Đức có kết quả học tập cao hơn đa dạng mức bình quân trên các châu lục, các học trò này có lượng hiểu biết tốt thêm vào đó tính tự giác cao và sức khoẻ cùng ngộ ra cộng đồng nổi bậc.

Ở VN, hình như các bố mẹ không ngừng nhận thấy sốt ruột nguyện vọng con bản thân giỏi giang. Chính vì vậy, việc ép con học từ sớm khiến cho dạy dỗ bị biến thành dạng hình ống. Nghĩa là bọn trẻ phải học với lượng hiểu biết đa dạng ngang nhau từ lúc nhỏ cho đến lúc lớn lên. Thời gian trẻ còn nhỏ, do sốt ruột, các bố mẹ ép con học từ rất sớm mà không quan tâm đến các giai đoạn lớn lên của đứa trẻ.

Bọn trẻ ngay từ khi chưa lớn đã phải làm quen với vất vả học tập. Đến khi học tiểu học, điều bố mẹ quan tâm nhất vẫn không ngừng là động lực học tập (vất vả). Lên cấp học cao hơn, khi sự kiện học của trẻ làm rộng, lượng hiểu biết bội thu hơn, các bố mẹ lại nhận thấy thương con bản thân học quá đa dạng cho nên kêu gào đòi giảm tải. Vì thế, hình chóp nón là mô hình thích hợp với trẻ đã bị biến thành hình ống tại VN.

Với mô hình ống trụ chừng đó, bọn trẻ Việt sống trong vất vả học tập và ghét học là điều dễ dàng. Những lá thư kêu gào đòi giảm tải của các bạn trẻ đến từ các nguyên nhân thành tích cao của người lớn chứ đâu đến từ lượng hiểu biết chúng phải ghi nhận.

Theo tìm hiểu của tôi, bọn trẻ Việt khi hoàn thành khóa học bình dân biết ít hơn học trò các châu lục rất đa dạng. Mô hình ống trụ này đã khiến cho bọn trẻ căm hờn học, có trách nhiệm từ chối rõ rệt với ngôi trường và thầy cô giáo. Kiến thức lỏng lẻo, kĩ năng ít, hầu như không có do không được học và do bố mẹ chăm bẵm quá mức, bọn trẻ Việt trở thành ngô ngọng ngay khi đã lớn lên. Có thể nói, đó là cái cớ tụt hậu của VN”, vị TS này thể hiện.

Bà Thu Hương nhấn mạnh trên trang cá nhân của bản thân: “Tôi nghĩ, đã đến lúc dừng ngay việc dạy con học chữ từ 2 tuổi, quan tâm không chỉ vậy đến việc huấn luyện kĩ năng cho trẻ và ngừng can thiệp vào công việc ngôi trường. Chỉ có thi hành chỉnh tề mấy việc trên, các bố mẹ mới thật sự trợ hỗ trợ tận lực cho sự lớn lên của trẻ”.

Kiểm tra Đồng

Cậu bé cứu 2 em mẫu giáo đuối nước: ‘Cháu cũng hơi sợ’

Chiều 5/10, ông Sâm- ông nội của em Lô Dương Tú (học lớp 5D, trường …